Hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tháng 6/2022

Trong tháng 6, thành phố đã tổ chức các Chương trình, Hội nghị theo kế hoạch công tác như: sơ kết công tác văn hóa, gia đình và thể dục thể thao năm 2022; phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh; sơ kết công tác triển khai thực hiện chương trình sân khấu truyền hình 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; tổng kết các công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các sự kiện trong tháng 5 năm 2022 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.

Ngày 28/6, tại Nhà hát lớn thành phố, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố tổ chức Hội nghị tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu.

Năm 2021, toàn thành phố có hơn 560 ngàn hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, trong đó có hơn 530 ngàn hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 93,8%. Các gia đình văn hoá tiêu biểu chính là hạt nhân, đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Từ đầu năm 2020 đến những tháng đầu năm 2022, dịch COVID-19 ảnh hưởng tới đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố và người dân. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, các gia đình văn hóa tiêu biểu lại là những tấm gương tiên phong trong các phong trào ủng hộ phòng, chống dịch bệnh như ủng hộ gạo, kinh phí và các nhu cầu thiết yếu hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội. Bằng những hành động thiết thực, các gia đình văn hóa góp phần cùng thành phố thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội và vừa phòng, chống dịch COVID-19.

Về lĩnh vực du lịch: Ngay khi cả nước mở cửa du lịch sau đại dịch COVID-19, lượng du khách đến Hải Phòng tăng mạnh, đặc biệt là du khách đến khu Đồ Sơn và nội đô.

Với vị trí trung tâm kết nối các điểm du lịch biển đảo, từ Đồ Sơn, du khách có thể tiếp tục hành trình thăm quan vịnh Hạ Long, đến với quần đảo Cát Bà.

Đồ Sơn đang tiếp tục triển khai thực hiện dự án lớn đó là dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng do Tập đoàn Geleximco đầu tư.

Dự án hoàn thành sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mà Đồ Sơn chưa có, khắc phục được những tồn tại, tính chất mùa vụ của du lịch Đồ Sơn, đáp ứng được nhu cầu tham quan, nghỉ mát, vui chơi giải trí của du khách trong nước và quốc tế.

Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP tại Đồ Sơn cũng trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn như thăm nơi trồng táo muối Bàng La, sản xuất, chế biến cá thu một nắng.

Với sự đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh của địa phương nhưng đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách đã giúp du lịch Đồ Sơn bứt phá trở lại.

Theo báo cáo của Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Đồ Sơn, năm 2022, quận phấn đấu thu hút 1,6 triệu lượt khách du lịch.

Từ đầu năm đến nay, Đồ Sơn đã thu hút được 1.150.000 lượt khách, đạt gần 70% kế hoạch năm 2022 và chiếm gần một nửa du khách đến Hải Phòng trong 5 tháng qua.

Nếu trước đây, khu vực nội đô của Hải Phòng chỉ là điểm ghé qua của du khách thì năm nay, khu vực này lại trở thành một điểm tham quan độc đáo, thu hút du khách trẻ tới thăm với hàng nghìn lượt du khách mỗi tuần.

Đây là kết quả của sự làm mới sản phẩm du lịch nội đô bằng cách công bố danh sách bản đồ món ăn ngon và địa điểm thăm quan, chụp ảnh khu vực nội thành Hải Phòng.

Để tiếp tục duy trì và phát triển chương trình Foodtour, ngành du lịch mong muốn sự chung tay góp sức của các chủ nhà hàng, quán ăn trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và ứng xử văn minh du lịch, tạo thêm dịch vụ trải nghiệm để du khách có những ấn tượng tốt nhất khi đến với Hải Phòng.

Với sự thành công trong tái khẳng định thương hiệu du lịch Đồ Sơn, sự đổi mới trong thu hút du khách đến khu vực nội đô Hải Phòng và phong độ của du lịch Cát Bà, 5 tháng qua, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 2.381.380 lượt khách, tăng 13,66% so với cùng kỳ, bằng 52,57% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế 73.178 lượt, tăng 110,4% so với cùng kỳ.


Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 623
  • Trong tuần: 4727
  • Tất cả: 3199582